วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ญี่ปุ่น เผยโฉมหุ่นยนต์นางแบบ HRP-4C มาตีตลาดแคทวอล์ก



หลังจากได้ดูการเรียนการสอนของ หุ่นยนต์คุณครู Saya กันไปแล้ว คราวนี้ญี่ปุ่น เผยโฉมหุ่นยนต์สาวตัวล่าสุด "HRP-4C" หุ่นยนต์นางแบบ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่หุ่นยนต์สาวตัวนี้จะไปโพสต์ท่าทางบนแคทวอล์ก ในกรุงโตเกียว
สาวน้อยหน้าม้าคนเนี่ย เธอเพิ่งแสดงตัวเป็นครั้งแรกให้มนุษย์ได้เชยชม เธอเป็นหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ที่ทำเลียนแบบหญิงสาวชาวญี่ปุ่น หุ่นยนต์ตัวนี้สูง 158 เซ็นติเมตร ซึ่งเป็นส่วนสูงโดยเฉลี่ยของผู้หญิงญี่ปุ่นอายุระหว่าง 19-29 ปี แต่หนักเหมือนกับสาวผอมบางร่างน้อยเพียงแค่ 43 กิโลกรัม แถมรวมแบตเตอร์รี่แล้วด้วยนะเนี่ย
เธอถูกสร้างมาเพื่อให้เป็นหุ่นยนต์นางแบบ และจากการทำงานของมอเตอร์ควบคุมการเคลื่อนไหว 40 ตัว และเซ็นเซอร์อีกหลายๆ ตัว ที่อยู่ในตัวเธอ เพื่อให้เธอสามารถเลียนแบบการเคลื่อนไหวของนางแบบที่มีเลือดเนื้อจริงๆ โดยหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถแสดงได้หลากหลายอารมณ์ เช่น โกรธ สนุก และประหลาดใจ ผ่านคำสั่งจากอุปกรณ์บลูธูท
ซึ่งทางสถาบันเจ้าของนวัตกรรมชิ้นนี้เผยว่า ใช้งบประมาณพัฒนาหุ่นยนต์ตัวนี้ไปมากกว่า 200 ล้านเยน หรือราว 72 ล้านบาท โดยหุ่นยนต์ตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมด้านบันเทิงเป็นหลัก แต่ตอนนี้ยังไม่มีการวางขายในตลาด
ทั้งนี้สาวน้อยหน้าม้า "HRP-4C" เธอจะมาทักายปรากฏตัวให้ได้เห็นโฉมหน้ากันอีกครั้ง ในงานโตเกียวแฟชั่นโชว์ในวันที่ 23 มีนาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น